Khoảng cách được lập ra khi Samsung đã cho các hãng khác thấy được sự thống trị của mình vẫn trong phân khúc dòng trung cấp, bằng cách tung ra Samsung Galaxy J7 Prime cùng khâu pr hoành tráng hứa hẹn sẽ làm các đối thủ khác như Oppo đứng ngồi không yên.

Hồi cuối tháng 9, Samsung đã chính thức tung ra chiếc Galaxy J7 Prime tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung với mức giá hơn 6 triệu đồng, sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế kim loại nguyên khối, cấu hình mạnh với chip 8 lõi, RAM 3GB, camera khẩu độ f/1.9 và hỗ trợ cảm biến vân tay. Phản hồi của người dùng với J7 Prime là rất tích cực, khiến đây trở thành một trong những mẫu máy bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Sức mua mạnh cũng đã khiến nó luôn rơi vào tình trạng thiếu hàng tại các đại lý bán lẻ.

Vừa đánh xuống phân khúc tầm trung, Samsung đã ngay lập tức đe dọa Oppo - Ảnh 1.

Galaxy J7 Prime đạt doanh số 200,000 máy trong tháng đầu tiên

Theo thông cáo mới nhất của Samsung Việt Nam, sau hơn một tháng có mặt trên thị trường, Galaxy J7 Prime đã đạt doanh số ấn tượng với gần 200.000 máy bán ra trên toàn quốc. Sự thành công của máy giúp doanh số của nhóm sản phẩm tầm trung của hãng trong năm 2016 tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Đối thủ nặng ký nhất của Galaxy J7 Prime ở cùng phân khúc là Oppo F1s. Đây là một sản phẩm có khá nhiều điểm tương đồng với J7 Prime, khi cùng sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình 5.5 inch, RAM 3GB và cảm biến vân tay.

Vừa đánh xuống phân khúc tầm trung, Samsung đã ngay lập tức đe dọa Oppo - Ảnh 2.

Oppo F1s là đối thủ chính của Galaxy J7 Prime trong phân khúc tầm trung

Trước thời điểm J7 Prime ra mắt, Oppo F1s là một trong những mẫu máy hút khách nhất trong phân khúc 6 triệu. Tuy nhiên, ngay khi Galaxy J7 Prime ra mắt, Oppo F1s đã ngay lập tức chứng kiến sự tụt dốc. Theo số liệu được chia sẻ bởi CellphoneS – một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất nước ta, doanh số của Oppo F1s đã giảm 40% sau sự xuất hiện của Galaxy J7 Prime.

Mặc dù chưa có số liệu chính thức từ Oppo về doanh số của dòng máy F1s, tuy nhiên dựa trên con số 70.000 máy/tháng mà Oppo F1 (một sản phẩm khác cũng rất thành công của hãng) từng đạt được, chúng tôi dự đoán doanh số F1s cũng không thể vượt quá xa con số này.

Vừa đánh xuống phân khúc tầm trung, Samsung đã ngay lập tức đe dọa Oppo - Ảnh 3.

Galaxy J7 Prime đang khiến cho Oppo “điêu đứng”?

Như vậy, tính đến thời điểm này, có thể thấy Samsung đã giành chiến thắng áp đảo trước Oppo ở phân khúc tầm trung. Thắng lợi này của Samsung đến từ nhiều yếu tố. Bên cạnh những đặc tính của sản phẩm về thiết kế, cấu hình và tính năng như đã nói ở trên, thương hiệu Samsung vẫn được người dùng tin tưởng lựa chọn hơn.

Ngoài ra, thời gian gần đây Samsung liên tục đẩy mạnh khâu quảng cáo cho sản phẩm này. Mới đây, Samsung đã tung ra một clip quảng cáo táo bạo, so sánh trực tiếp Galaxy J7 Prime với các đối thủ đến từ Oppo và Apple. Mặc dù nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng chính điều đó đã nhanh chóng biến đoạn clip quảng cáo này trở thành chủ đề nóng trên mạng, giúp phạm vi quảng bá cho máy được rộng rãi hơn. Sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong làng giải trí như Issac 365, Min, Lan Ngọc, Salim… cũng như một đòn đánh mạnh đến tâm lý của giới trẻ – đối tượng chủ yếu của phân khúc giá rẻ và tầm trung.

Theo thông tin chúng tôi được biết, trong thời gian tới Samsung sẽ tiếp tục đánh mạnh vào phân khúc giá 4 triệu đồng với sự ra mắt của Galaxy J5 Prime. Đây là một phiên bản thu nhỏ của J7 Prime với cấu hình được rút gọn, nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế kim loại nguyên khối, camera f/1.9 và cảm biến vân tay. Và, đối thủ chính của Galaxy J5 Prime sẽ tiếp tục là một sản phẩm khác đến từ Oppo, đó là chiếc Neo 9 (A37). Chiếc máy này mới đây đã được giảm giá đến 800,000 đồng, nhưng liệu Oppo có ra sản phẩm khác vào cuối năm nay để cạnh tranh với Galaxy J5 Prime hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Vừa đánh xuống phân khúc tầm trung, Samsung đã ngay lập tức đe dọa Oppo - Ảnh 4.

Trong thời gian sắp tới, Samsung sẽ tiếp tục ra mắt thêm chiếc Galaxy J5 Prime với mức giá khoảng 4 triệu đồng

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Lạc Huy – đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS cho biết: “Sự tập trung của Samsung vào phân khúc giá rẻ và tầm trung sẽ khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc này, vốn đã gay cấn, nay càng thêm phần quyết liệt. Chắc chắn, người dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ sự cạnh tranh này. Giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc smartphone giá rẻ không chỉ đẹp, mạnh, tốt, mà còn đến từ các thương hiệu có tiếng, chứ không chỉ là các nhãn hàng đến từ Trung Quốc như trước đây nữa.”