Theo một khảo sát gần đây của Blancco Technology Group cho thấy tỷ lệ người dùng iPhone trong năm 2016 gặp phải lỗi nhiều hơn trên các máy chạy Android.

Lỗi phát sinh được đánh giá thông qua các vấn đề hư hỏng phát sinh như hiệu năng sử dụng máy, lỗi camera, wifi chập chờn, cảm ứng … Đặc biệt là các lỗi này tăng lên đáng kể qua các quý cụ thể hơn báo cáo chỉ ra tỉ lệ báo lỗi của người dùng iPhone trong quý IV/2016 lên đến 62% trong khi người dùng Android chỉ là 47%. Trong số này, iPhone 6 bị xem là thiết bị dính nhiều lỗi nhất trong các model iPhone.

“iPhone 6 có độ ổn định tệ nhất trong 4 quý liên tiếp với tỉ lệ gặp lỗi cao nhất so với các model khác”, báo cáo này viết. Con số này lần lượt là 25% vào quý I, 29% vào quý II, 13% vào quý III và 15% vào quý IV. Thật vậy nếu bạn đang dùng iphone 6 thì chắc hẳn ít nhiều khi nghe qua lỗi này hoặc chính bản thân bạn cũng đang trải qua điều khó chịu trên.

Chưa kể đến lỗi màn hình xanh chết chóc vốn chỉ nghe nói trên máy tính mà giờ cũng đã xuất hiện trên iphone, đây là lỗi thực sự gây khó chịu cho người dùng bởi khi hư hỏng xảy ra mà máy của bạn đang trong tình trạng hết bảo hành thì chi phí thay thế sẽ rất tốn kém khi mang vào hãng.

Về nguyên nhân của sự việc, Apple cũng đổ lỗi cho khách hàng. Trong phần thông báo dành cho chương trình sửa lỗi cảm ứng trên iPhone Apple viết: “Apple xác định một số thiết bị iPhone 6 Plus có biểu hiện màn hình nhấp máy hoặc tính năng cảm ứng bị kém nhạy do nhiều lần bị rơi vào một bề mặt cứng, phát sinh áp lực lên thiết bị”. Ngoài vấn đề về màn hình cảm ứng trên iPhone 6, những lỗi người dùng iOS cảm thấy khó chịu nhất bao gồm lỗi quá nhiệt, văng ứng dụng hoặc trục trặc về tai nghe.

Như vậy suy cho cùng việc lựa chọn một thiết bị nghe gọi đầy đủ tính năng, bền bỉ, ít bị hư hỏng chắc vẫn là một vấn đề nan giải cho cả người dùng và nhà sản xuất.