Sáng nay lòng vòng trên mấy trang công nghệ điều đọc được thông tin này thấy cũng khá lạ và nếu ngay sau khi chính thức nhận bảo hành Xiaomi chính hãng tại VN thì các bạn chuyên đi mua đi bán lại sẽ vướng phải vấn đề “chính chủ” khi có mang sản phẩm đi bảo hành.

Cụ thể là vài tuần trước thông tin Xiaomi sẽ gia nhập chính thức vào thị trường VN điều này cũng có nghĩa là các sản phẩm của Xiaomi bán ra sẽ nhận được chế độ bảo hành chính hãng.

Chỉ còn vài giờ nữa thì những thông tin chính thức về các dòng sản phẩm, dịch vụ sẽ được Xiaomi thông báo trên trang chủ của họ tại đây. Mới chỉ hôm qua khi các bạn yêu thích công nghệ mò mẫn xem trên website của hãng sẽ có những gì trong đó đang chú ý nhất là “chế độ bảo hành xiaomi” được chú ý nhất.

*Update mới nhất: Xiaomi đã “chặn” tab “Warranty” có vẻ như họ đã ít nhiều thấy sự không ổn trong chế độ bảo hành gây phản ứng của dân mạng mà mình sẽ trích dẫn phía dưới cho các bạn xem.

Bên cạnh smartphone, Xiaomi có thể sẽ phân phối một vài sản phẩm thuộc hệ sinh thái của hãng, bao gồm pin dự phòng và vòng đeo tay Mi Band (do quy định bảo hành có đề cập trực tiếp đến sản phẩm này).

– Thời gian bảo hành cho từng thành phần như sau:

Smartphone: 1 năm

Phụ kiện đi kèm smartphone (pin, sạc, cáp USB): 6 tháng

Sản phẩm trong hệ sinh thái Xiaomi: 6 tháng

Đối với Mi Band: Cảm biến và cáp sạc – 1 năm, dây đeo – không bảo hành

– Thời hạn bảo hành sau khi sửa chữa: đến hết thời hạn bảo hành hoặc 30 ngày kể từ khi sửa chữa xong, tính theo thời gian nào lâu hơn.

– Không bảo hành ngoại hình: trong trường hợp máy bị xước, gỉ sét hay nứt thì đây không phải là lỗi của nhà sản xuất. Tức là nếu các máy Xiaomi “chẳng may” gặp lỗi tróc sơn như iPhone 7/6s, chúng sẽ không nằm trong diện được bảo hành.

Smartphone sẽ được nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất (qua OTA) để đảm bảo không phải do lỗi phần mềm. Nếu smartphone vẫn còn lỗi sau khi nâng cấp mới tiến hành sửa chữa phần cứng.

– Chỉ bảo hành máy được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua nhà phân phối được Xiaomi chỉ định. Tức là, máy xách tay và máy “chính hãng” do FPT Trading phân phối sẽ không được bảo hành tại hệ thống của Xiaomi.

– Tuy nhiên, các trung tâm bảo hành Xiaomi có vẻ như sẽ nhận sửa chữa dịch vụ. Điều này được thể hiện bởi câu sau đây trong quy định: “Sửa chữa các sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành sẽ được báo giá riêng biệt của Trung tâm Dịch vụ do Xiaomi ủy quyền”.

– Các sản phẩm Xiaomi phân phối tại Việt Nam sẽ không được bảo hành toàn cầu. Tức là người dùng sẽ không thể bảo hành thiết bị Xiaomi chính hãng tại các nước khác như Trung Quốc hay Ấn Độ.

– Người dùng sẽ cần giữ lại hóa đơn tài chính lúc mua hàng để xuất trình khi bảo hành.

– Và quy định cuối cùng và cũng là quan trọng nhất mà chúng tôi sẽ trích nguyên văn: “Dịch vụ bảo hành chỉ áp dụng cho người mua đầu tiên. Nếu khách hàng bán sản phẩm hoặc mua đi bán lại, các dịch vụ bảo hành giới hạn không thể được bán lại hoặc chuyển nhượng kèm sản phẩm.”

Hiện tại khi truy cập vào đường dẫn bạn sẽ không thấy trang này nữa có thể do bên Xiaomi họ đang xem xét lại. Nếu điều 4 trong chính sách bảo hành của Xiaomi được áp dụng thì những ai dùng sản phẩm của Xiaomi một thời gian mà muốn nhượng hoặc bán lại thì người mua có thể sẽ không được bảo hành mặc dù vẫn còn trong chế độ bảo hành và các hãng khác điều không có quy định bảo hành kỳ quặc như vậy.
Còn bạn thì sao? Bạn thấy chính sách này của Xiaomi có hợp lý khi áp dụng.