Cách gộp ô trong Excel không làm mất dữ liệu mà bạn nên biết
Bạn đang tìm cách gộp ô trong Excel không làm mất dữ liệu sao? Hãy để FASTCARE giới thiệu cho bạn qua bài viết này nhé.
Trong Microsoft Excel, nơi mà con số và dữ liệu chiếm vai trò trung tâm, việc điều chỉnh bảng tính sao cho dễ đọc thường là ưu tiên hàng đầu. Với khả năng "gộp ô”, tính năng này sẽ giúp tối ưu hóa không gian và tạo ra một giao diện thống nhất, giảm đi sự rối bời cho người sử dụng.
Gộp ô trong Excel là gì
Gộp ô trong Excel là tính năng giúp kết hợp các ô thành một ô duy nhất. Bạn có thể áp dụng nó cho những trường hợp như tạo tiêu đề cho bảng, chia nhóm thông tin, hoặc chỉ đơn giản là để làm cho giao diện của bảng tính trở nên gọn gàng và thẩm mỹ.

Với tính năng gộp ô, việc tạo ra bảng tính có vẻ chuyên nghiệp và dễ hiểu hơn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Điều này giúp tăng cường trải nghiệm người dùng và làm cho công việc với dữ liệu trong Excel trở nên linh hoạt và thuận tiện hơn. Chính vì thế nên cách gộp ô trong Excel không bị mất dữ liệu đang được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết.
Cách gộp ô trong Excel không làm mất dữ liệu
Khi sử dụng tính năng gộp ô, bạn không chỉ tạo ra sự thống nhất và gọn gàng trong giao diện bảng tính mà còn giữ nguyên thông tin quan trọng bên trong các ô. Hãy cùng khám phá các cách gộp ô trong Excel không làm mất dữ liệu ngay dưới đây nào.
Sử dụng công cụ Justify
Đây là cách gộp ô trong Excel không làm mất dữ liệu dễ dàng nhất. Cùng theo dõi các bước ngay dưới đây nha:
✤ Bước 1: Bôi đen phần dữ liệu muốn gộp.

✤ Bước 2: Ở mục Edit tìm Fill và nhấp chọn Justify.

✤ Bước 3: Lúc này các dữ liệu đã thành công gộp thành một ô, bạn chỉ cần điều chỉnh độ dài sao cho phù hợp để hiển thị đầy đủ dữ liệu thôi nhé.

Xem thêm:
✤ Không gõ được chữ trên Excel và tip khắc phục nhanh gọn
✤ Cách tính đơn giá trong Excel bằng hàm IF và VLOOKUP
Dùng chức năng CONCATENATE
Cách gộp ô trong Excel mà không mất chữ thường được các “dân chuyên nghiệp" sử dụng là công thức CONCATENATE. Thay vì phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp, ta có thể dùng công thức này để đảm bảo việc gộp ô trở nên nhanh chóng:
✤ Bước 1: Xác định ô bạn muốn gộp và dùng công thức =CONCATENATE(x; y; ..).

✤ Bước 2: Click chuột vào những ô bạn cần gộp. Ví dụ =CONCATENATE(D3; D4; D5).

✤ Bước 3: Gõ Enter trên bàn phím.

Dùng chức năng Merge & Center
Thêm một cách gộp ô trong excel 2010 không mất dữ liệu là sử dụng chức năng Merge & Center. Phương pháp này không chỉ giúp bạn giữ nguyên thông tin mà còn mở rộng khả năng chỉnh sửa của bạn. Để thực hiện, hãy làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chọn dữ liệu mà bạn muốn gộp ô.

Bước 2: Lúc này bạn nhấn mục Merge & Center và có thể chọn một trong những tùy chọn sau:
► Merge & Center: Gộp và căn giữa trung tâm nội dung của các ô được chọn thành một ô duy nhất.
► Merge Across: Gộp nhiều ô được chọn thành từng dòng riêng biệt.
► Merge Cells: Gộp nội dung của các ô được chọn thành một ô duy nhất.
► Unmerge cells: Giúp bạn tách các ô đã được gộp trở lại thành các ô đơn lẻ.

Cách gộp ô Excel không mất dữ liệu trên điện thoại
Gộp ô trong Excel trên điện thoại là một quá trình rất đơn giản, mang lại linh hoạt trong việc quản lý dữ liệu cũng như trình bày thông tin. Dù không có nhiêu thanh công cụ như trên máy tính, bạn vẫn có thể thực hiện bằng cách sử dụng các tùy chọn có sẵn trong ứng dụng Excel. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
✤ Bước 1: Truy cập ứng dụng Excel trên điện thoại và bôi đen dữ liệu muốn gộp bằng cách nhấn vào 1 ô bất kỳ rồi kéo khung viền màu xanh lá.

✤ Bước 2: Sau đó chọn dấu 3 chấm ở góc bên phải thanh công cụ. Cuối cùng nhấn chọn Phối & Căn giữa là thành công.

FASTCARE vừa chia sẻ cho bạn cách gộp ô trong Excel không làm mất dữ liệu. Hy vọng rằng bài viết thủ thuật này đã mang lại kiến thức hữu ích cho bạn trong việc tối ưu hóa sử dụng Excel để có thể tạo ra những bảng tính chuyên nghiệp và đẹp mắt. Hãy áp dụng những kỹ thuật này vào công việc hàng ngày của bạn để trải nghiệm sự thuận tiện và hiệu quả mà chúng mang lại nhé.
Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!