Không xem được bình luận trên Zalo: Xử lý đơn giản, hiệu quả

Không xem được bình luận trên Zalo có thể do kết nối mạng, lỗi máy chủ, xung đột ứng dụng… Xem ngay cách xử lý hiệu quả trong bài viết sau!

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thể gặp phải lỗi không xem được bình luận trên Zalo. Vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý sự cố này hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chi tiết!

banner-fastcare-blog-desktop-tet-thay-pin-chua-850x200

1. Xử lý nhanh chóng lỗi không xem được bình luận trên Zalo cá nhân

Để xử lý sự cố, đầu tiên, bạn cần xác định tại sao không xem được bình luận trên Zalo, sau đó mới có thể áp dụng các cách khắc phục tương ứng như sau:

1. 1. Kết nối mạng bị lỗi

Nếu kết nối WiFi mà bạn sử dụng đang bị lỗi, kết nối yếu, chập chờn, hoặc bạn đang ngồi ở chỗ quá xa router WiFi thì bạn sẽ không thể xem được bình luận trên Zalo. Khi này, bạn nên reset lại router hoặc sử dụng một WiFi khác để truy cập ứng dụng.

Nếu bạn đang sử dụng dữ liệu di động và gặp lỗi, nguyên nhân có thể là do dung lượng 3G/4G của bạn đã hết. Lúc này, hãy kiểm tra lại dung lượng 3G/4G của bạn để đảm bảo rằng bạn có đủ dữ liệu để truy cập internet.

Kết nối mạng bị lỗi

1.2. Xung đột ứng dụng

Nếu điện thoại của bạn đang có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm thì đây cũng có thể là lý do tại sao không xem được bình luận trên Zalo. Để khắc phục, bạn hãy tắt hết các ứng dụng đang chạy ngầm rồi thử vào lại Zalo xem được chưa nhé.

1.3. Update phiên bản mới của Zalo 

Các phiên bản ứng dụng mới thường được cập nhật các tính năng mới và sửa những lỗi đang tồn tại. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Zalo cũ, hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để khắc phục lỗi không xem được bình luận theo các bước sau:

Mở ứng dụng CH Play hoặc App Store trên điện thoại của bạn > Nhấn vào thanh tìm kiếm > Nhập tìm “Zalo” > Nhấn vào biểu tượng ứng dụng Zalo > chọn nút Cập nhật.

Sau khi ứng dụng Zalo được cập nhật, bạn hãy khởi động lại ứng dụng và kiểm tra xem có xem được bình luận trên Zalo không.

Update phiên bản mới của Zalo

1.4. Lỗi máy chủ Zalo

Đặc biệt, có thể lỗi không xem được bình luận trên Zalo còn là do máy chủ Zalo gặp sự cố. Để kiểm tra, bạn hãy hỏi bạn bè và người thân xung quanh xem họ có gặp lỗi tương tự không. Nếu có, bạn chỉ cần đợi Zalo khắc phục lỗi là sẽ xem được bình luận.

2. Sửa lỗi không xem được bình luận trên Zalo của người khác

Zalo là một ứng dụng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, cập nhật trạng thái và tương tác với nhau thông qua bình luận. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng không thể xem được bình luận trên Zalo của người khác. Nguyên nhân của hiện tượng này là do người dùng đã tắt tính năng "Cho người lạ bình luận".

Sửa lỗi không xem được bình luận trên Zalo của người khác

Vốn dĩ, tính năng "Cho người lạ bình luận" cho phép bất kỳ người dùng nào trên Zalo, bao gồm cả bạn bè và người lạ, đều có quyền bình luận trên các bài viết. Khi tính năng này bị tắt, chỉ những người bạn chung hay người chủ bài viết mới có thể xem và tham gia vào bình luận.

Đối với trường hợp này, cách duy nhất là trở thành bạn bè với chủ bài viết. Khi được họ xác nhận lời mời, bạn có thể tương tác và xem bình luận như bình thường.

3. Không xem được bình luận trên Zalo của người khác có phải là một tính năng bảo mật hay không?

Việc tắt tính năng "Cho người lạ bình luận" là một cách bảo mật của Zalo khi mang lại một số lợi ích cho người dùng, bao gồm:

✤ Bảo vệ quyền riêng tư: Khi tính năng này bị tắt, chỉ những người bạn chung và người chủ bài viết mới có thể xem và tham gia vào bình luận. Nhờ đó, người dùng sẽ hạn chế việc chia sẻ thông tin cá nhân với người lạ, tránh bị quấy rối, làm phiền.

✤ Kiểm soát tương tác: Người dùng có thể chủ động lựa chọn ai được phép bình luận trên các bài viết của mình. Điều này giúp người dùng kiểm soát tương tác và tránh những bình luận tiêu cực, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ.

Trong trường hợp muốn bật/tắt tính năng "Cho người lạ bình luận", bạn có thể hiện theo các bước sau:

banner-fastcare-blog-desktop-tet-phu-kien-qua-tot-850x200

  • Mở ứng dụng Zalo > Nhấn vào biểu tượng Cá nhân > Nhấn vào Cài đặt > Nhấn vào Quyền riêng tư.
  • Tại mục Bình luận, gạt nút Cho người lạ bình luận sang Bật hoặc Tắt.
Tính năng không xem được bình luận trên Zalo

Trên đây là một số nguyên nhân và cách xử lý lỗi không xem được bình luận trên Zalo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu đã áp dụng các cách trên mà vẫn không thể xem được bình luận, bạn có thể liên hệ với tổng đài Zalo để được hỗ trợ.

Có thể bạn cần: