Hướng dẫn cách làm người sáng tạo nội dung số trên Facebook chi tiết
Bạn tò mò chưa biết cách làm người sáng tạo nội dung số trên Facebook? Theo dõi hướng dẫn chi tiết của FASTCARE trong bài viết sau đây nhé!
Xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, con người cũng vì vậy mà không ngừng theo đuổi những giá trị tích cực, tiến bộ. Sáng tạo nội dung số trên các nền tảng mạng xã hội cũng là một trong những giá trị tích cực, trào lưu của giới trẻ hiện nay. Nếu bạn cũng đang muốn “dấn thân” vào ngành creator này trên nền tảng Facebook thì đừng bỏ qua những nội dung FASTCARE chia sẻ sau đây nhé!
Hướng dẫn cách làm người sáng tạo nội dung số trên Facebook
Để trở thành người sáng tạo nội dung số trên Facebook thành công, bước đầu bạn không thể bỏ qua các bước tạo dựng hồ sơ cơ bản dưới đây:
✤ Bước 1: Truy cập vào Facebook và đăng nhập tài khoản cá nhân của bạn > Nhấp vào trang cá nhân của tài khoản.
✤ Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “ba dấu chấm ngang” cạnh Chỉnh sửa trang cá nhân > Chọn tiếp Bật chế độ chuyên nghiệp > Chọn Bật.
Sau khi thực hiện 2 bước trên, bạn load lại trang cá nhân Facebook sẽ thấy hiển thị chế độ người sáng tạo nội dung số.

Điều kiện trở thành người sáng tạo nội dung số trên Facebook là gì?
Tạo hồ sơ xong rồi thì việc của bạn là sáng tạo nội dung và đăng tải trên mạng xã hội. Tuy nhiên bất kỳ Facebook, Instagram hay Tiktok cũng có những điều kiện, tiêu chuẩn cộng đồng nhất định phải tuân thủ.
Một vài điều kiện để làm người sáng tạo nội dung số trên Facebook như:
➤ Đáp ứng đủ yêu cầu về điều kiện kiếm tiền áp dụng cho người sáng tạo nội dung.
➤ Nội dung được đăng lên Facebook bằng Công cụ quản lý nội dung để gắn thẻ sản phẩm, thương hiệu hoặc đối tác kinh doanh.
➤ Tài khoản tuân thủ đầy đủ các Chính sách về nội dung có thương hiệu của Facebook.

Mẹo tạo nội dung số trên Facebook hấp dẫn, nhiều người xem
Nếu bạn đã đọc đến đây rồi thì đừng bỏ qua một vài mẹo FASTCARE chia sẻ giúp nội dung Facebook trở nên hấp dẫn, tiếp cận được nhiều người xem hơn nhé!
Xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu
Hiểu rõ đối tượng bạn muốn hướng đến sẽ giúp nội dung sáng tạo đi đúng hướng và hiệu quả hơn. Đây cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng kế hoạch sáng tạo nội dung số. Có nhiều cách giúp bạn định vị rõ tệp khách hàng mục tiêu của mình: khảo sát, áp dụng công thức 5W 1H,...

Xây dựng nội dung chất lượng cao
Người đọc rất biết cách chọn lọc nội dung chất lượng cả về hình thức và giá trị cốt lõi. Bởi vậy ngay từ những video, hình ảnh hay bài đăng đầu tiên, bạn hãy thật đầu tư và chăm chút nội để gây ấn tượng mạnh với người xem nhé!
Thu hút người đọc từ tiêu đề
Bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để khiến người xem phải dừng chân tại bài viết của bạn. Cũng vì vậy mà tiêu đề bài, hình ảnh 3, 4 giây đầu tiên hay âm nhạc mở đầu vô cùng quan trọng. Hãy khéo léo đặt một tiêu đề gây tò mò, ấn tượng mạnh với người đọc, kết hợp cùng với đó là hình ảnh và âm thanh để giữ chân người đọc nhé!

Sử dụng Hashtag, Call to action
Hashtag và Call to action là hai thành phần không thể bỏ qua nếu bạn muốn kênh sáng tạo nội dung của mình phát triển. Hashtag sẽ giúp nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, họ có thể là những người đã hoặc chưa từng theo dõi hay thích trang của bạn. Call to action là lời kêu gọi hành động, bạn có thể tận dụng nó để khiến người đọc theo dõi, like hoặc chia sẻ bài viết. Đây là cách khá hay để đưa nội dung tiếp cận tới nhiều đối tượng khác đấy nhé!

Trên đây là tất tần tật thông tin mà FASTCARE muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những hướng dẫn cách làm người sáng tạo nội dung số trên Facebook trên đây sẽ thật sự hữu ích. Nếu thấy hay, đừng quên lưu lại và chia sẻ bài viết này đến bạn bè và người thân nhé. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm:
Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!