Lỗi không nghe được âm thanh trên Skype - Cách khắc phục

Bạn đang gặp lỗi không nghe được âm thanh trên Skype? Xem ngay nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết dưới đây!

Bạn đang gặp nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng Skype khi không thể nghe được âm thanh trên ứng dụng? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ lý giải cụ thể về nguyên nhân và gợi ý chi tiết một số cách khắc phục lỗi không nghe được âm thanh trên Skype mà bạn có thể tham khảo thực hiện.

banner-fastcare-blog-desktop-tet-thay-pin-chua-850x200

Tại sao không nghe được âm thanh trên Skype?

Có nhiều nguyên nhân khiến Skype không nghe được âm thanh win 10. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

Cài đặt âm thanh của bạn không chính xác. Đảm bảo rằng bạn đã bật âm thanh trên máy tính của mình và các thiết bị âm thanh của bạn được chọn chính xác trong cài đặt Skype. Bạn có thể kiểm tra cài đặt âm thanh của mình trong Windows bằng cách mở ứng dụng Cài đặt, nhấp vào Âm thanh và sau đó nhấp vào Âm thanh đầu ra.

Máy tính của bạn không có đủ dung lượng bộ nhớ hoặc CPU để chạy Skype. Nếu máy tính của bạn đang chạy chậm hoặc có ít bộ nhớ, Skype có thể gặp khó khăn trong việc phát âm thanh.

Bạn đang sử dụng kết nối internet chậm hoặc không ổn định. Nếu kết nối internet của bạn chậm hoặc không ổn định, việc truyền tải âm thanh trên Skype sẽ gặp gián đoạn.

Người bạn đang nói chuyện với đang gặp sự cố âm thanh. Hãy đảm bảo rằng người bạn đang nói chuyện với cũng đã kiểm tra cài đặt âm thanh của họ và có đủ dung lượng bộ nhớ trên máy tính.

Lỗi không nghe được âm thanh trên Skype

Cách khắc phục lỗi không nghe được âm thanh trên Skype hiệu quả

Lỗi không nghe được âm thanh trên Skype là một sự cố phổ biến mà người dùng thường gặp phải. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tham khảo các cách mình gợi ý dưới đây:

Kiểm tra cấu hình thiết lập của loa và micro máy tính

Việc kiểm tra cấu hình thiết lập của loa và micro máy tính là một việc cần thiết để đảm bảo rằng bạn có thể nghe và nói rõ ràng. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy thử thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Skype và chuyển đến mục Tools > Options > Audio settings.

Bước 2: Kiểm tra và chắc chắn rằng micro, loa đang được đặt cấu hình phù hợp.

Bước 3: Nếu loa và micro hoạt động bình thường thì điều đó này có nghĩa là chúng đã được thiết lập cấu hình phù hợp với Skype.

Không nghe được âm thanh trên Skype

Sử dụng driver âm thanh mặc định của Microsoft

Nếu bạn đang gặp vấn đề với âm thanh trên máy tính của mình, bạn có thể thử sử dụng driver âm thanh mặc định của Microsoft. Driver này có thể cung cấp khả năng tương thích và tính ổn định tốt hơn so với các driver âm thanh của bên thứ ba. Để sử dụng driver âm thanh mặc định của Microsoft, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn phím tắt Windows + X để mở menu Power User và chọn Device Manager từ danh sách.

Sử dụng driver âm thanh mặc định của Microsoft bước 1

Bước 2: Tìm đến thiết bị âm thanh của máy tính và nhấn chuột phải vào thiết bị đó rồi chọn Uninstall device.

Sử dụng driver âm thanh mặc định của Microsoft bước 2

Bước 3: Nếu mục trên có sẵn, bạn hãy chọn Delete the driver software for this device cho thiết bị này và nhấn vào Uninstall.

Sử dụng driver âm thanh mặc định của Microsoft bước 3

Bước 4: Sau khi bạn xóa driver thì hãy khởi động lại máy tính của mình. Khi máy tính đã khởi động lại, driver mặc định sẽ được cài đặt và các lỗi âm thanh của Skype sẽ được khắc phục.

Cập nhật driver âm thanh của máy tính

Driver âm thanh là phần mềm giúp máy tính giao tiếp với card âm thanh. Nếu driver âm thanh bị lỗi hoặc không tương thích với hệ điều hành, có thể dẫn đến các vấn đề như âm thanh bị nhiễu, giật, lag, hoặc không thể phát âm thanh.

Để khắc phục các vấn đề này, bạn cần cập nhật driver âm thanh của máy tính lên phiên bản mới nhất theo các bước sau đây:

Bước 1: Tải driver âm thanh mới nhất từ trang web của nhà sản xuất bo mạch chủ hoặc card âm thanh được sử dụng trên máy tính của bạn.

Bước 2: Chọn phiên bản chính xác và phù hợp với thiết bị của mình, sau đó tải về và cài đặt nó.

Bước 3: Bạn cũng có thể sử dụng công cụ cập nhật driver của TweakBit để giúp tự động cập nhật driver một cách nhanh chóng hơn.

Thay đổi cài đặt micro máy tính

Trong quá trình sử dụng, có thể bạn sẽ cần thay đổi một số cài đặt của micro để phù hợp với nhu cầu của mình, tránh gây ra lỗi không nghe được âm thành trên các ứng dụng, ví dụ như Skype.

Bạn có thể tham khảo quy trình các bước mình đã từng thực hiện dưới đây:

Bước 1: Nhấn chuột phải vào icon âm thanh trên Taskbar và chọn Recording Devices từ menu.

Bước 2: Nhấn đúp vào microphone để mở properties của chúng.

Thay đổi cài đặt micro máy tính bước 1

Bước 3: Chuyển đến tab Advanced và đảm bảo rằng ô Allow applications to take exclusive control of this device không được đánh dấu tích vào.

Thay đổi cài đặt micro máy tính bước 2

Khởi động lại dịch vụ Windows Audio

Dịch vụ Windows Audio chịu trách nhiệm cho việc phát và ghi âm thanh trên máy tính của bạn. Việc khởi động lại dịch vụ có thể giúp khắc phục các sự cố tạm thời với âm thanh.

Cách khởi động lại được thực hiện với các bước bao gồm:

Bước 1: Nhấn phím tắt Windows + R và nhập cụm từ services.msc vào ô tìm kiếm. Sau đó nhấn Enter hoặc OK để tiếp tục.

Khởi động lại dịch vụ Windows Audio bước 1

Bước 2: Tìm đến dòng dịch vụ Windows Audio, bấm chuột phải vào nó và chọn Restart để khởi động lại.

Khởi động lại dịch vụ Windows Audio bước 2

Cập nhật/ reset lại Skype

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn không thể nghe được âm thanh trên Skype, bạn có thể thử cập nhật hoặc reset lại ứng dụng với 3 bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Skype, vào menu Help và chọn Check for Updates.

Cập nhật/ reset lại Skype bước 1

Bước 2: Nếu bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất và gặp lỗi về âm thanh, thì giờ bạn hãy thử cài đặt phiên bản Skype cũ hơn và kiểm tra xem điều này có khắc phục được sự cố hay không.

Cập nhật/ reset lại Skype bước 2

Bước 3: Ngoài việc cập nhật, bạn cũng nên thử cài đặt lại Skype, xóa tất cả các thư mục cũ liên quan đến ứng dụng bằng cách gỡ cài đặt và xóa thủ công tất cả các thư mục Skype trên máy tính.

Chọn thiết bị âm thanh phù hợp

Skype hỗ trợ nhiều loại thiết bị âm thanh khác nhau, bao gồm loa, tai nghe, micrô,... Bạn cần đảm bảo rằng thiết bị âm thanh của mình được kết nối đúng cách và được chọn làm thiết bị âm thanh mặc định cho Skype.

Dưới đây là 3 bước bạn cần làm để chọn thiết bị âm thanh phù hợp nhằm khắc phục lỗi không nghe được trên Skype:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh ở góc dưới bên phải màn hình và chọn "Playback devices".

Chọn thiết bị âm thanh phù hợp khắc phục lỗi không nghe được trên Skype bước 1

Bước 2: Trong danh sách thiết bị phát lại, hãy đảm bảo rằng thiết bị âm thanh chính xác đã được đặt làm mặc định. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào thiết bị và chọn "Set as Default Device".

Chọn thiết bị âm thanh phù hợp khắc phục lỗi không nghe được trên Skype bước 2

Bước 3: Sau khi thay đổi thiết bị phát lại mặc định, hãy nhấp vào "Áp dụng" và "OK" để lưu các thay đổi.

Kiểm tra kết nối của loa và micro

Nguyên nhân trực tiếp của sự cố âm thanh trong Skype có thể là do loa hoặc micro trên máy tính của bạn gặp trục trặc về kết nối.

Giống như tai nghe, micro máy tính cũng sử dụng giắc cắm 3,5mm. Do đó, bạn có thể đã cắm micro sai cổng kết nối. Để khắc phục sự cố này, hãy kiểm tra và kết nối lại micro vào cổng âm thanh chính xác trên máy tính của bạn.

Kiểm tra kết nối mạng

Nếu đường truyền Internet không ổn định, Skype sẽ tự động thay đổi chất lượng âm thanh để duy trì cuộc gọi.

Trong trường hợp kết nối Wifi bị chậm, bạn nên chuyển sang sử dụng kết nối có dây trực tiếp với thiết bị phát mạng để có đường truyền ổn định nhất.

Để kiểm tra xem kết nối mạng có phải là nguyên nhân gây ra sự cố âm thanh hay không, hãy thử kết nối máy tính của bạn với mạng khác hoặc sử dụng kết nối có dây.

Đóng bớt các ứng dụng khác

Đôi khi các ứng dụng khác có thể can thiệp vào ứng dụng Skype và gây ra các lỗi liên quan đến âm thanh.

Để giảm thiểu nguy cơ này, hãy đảm bảo tắt tất cả các ứng dụng phát trực tuyến và tải xuống khi bạn đang sử dụng Skype.

Xem thêm:

Tổng kết lại, việc khắc phục lỗi không nghe được âm thanh trên Skype không quá khó khăn. Bạn có thể thử các cách đơn giản như kiểm tra kết nối mạng, kiểm tra thiết bị âm thanh, cài đặt lại trình điều khiển âm thanh, cập nhật phiên bản mới nhất của Skype hoặc sử dụng trình sửa lỗi âm thanh của Windows.

banner-fastcare-blog-desktop-tet-phu-kien-qua-tot-850x200

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Skype để được trợ giúp.

Chúc bạn thành công