Hướng dẫn sửa lỗi không hiển thị các Sheet trong Excel 2010

Lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010 đang làm bạn “đổ mồ hôi” vì không biết xử lý thế nào? FASTCARE đã bật mí cách fix nhanh.

Cài đặt mặc định trong Excel 2010 cho phép hiển thị tất cả các trang tính bên dưới vùng làm việc. Nhưng vì lý do nào đó khiến các sheet này không hiển thị và công việc của bạn đang bị trì hoãn. Đừng lo lắng chỉ có vài lý do cơ bản khiến Excel của bạn bị thiếu tab sheet. FASTCARE  sẽ giúp bạn sửa lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010 ngay bây giờ. 

banner-fastcare-blog-desktop-tet-thay-pin-chua-850x200

Nguyên nhân khiến Excel không hiển thị sheet

Chúng ta sẽ xem từng nguyên nhân và sửa lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010. 

Theo FASTCARE tổng hợp thì có khoảng 3 nguyên nhân chính khiến bạn gặp lỗi không hiển thị sheet trong Excel 2010 là: 

Do sheet bị ẩn, thường là do người dùng đã ẩn sheet và không muốn hiển thị nó. 

Lỗi hiển thị trong chương trình Excel cũ khiến file Excel không hiển thị sheet đúng cách. 

Lỗi cài đặt bảo mật có thể khiến Excel ngăn chặn hiển thị sheet trong một số trường hợp.

Lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn sửa lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010

Để sửa lỗi cần xác định nguyên nhân cụ thể khiến Excel không hiện sheet. Muốn xác định được nguyên nhân cụ thể thì bạn cần kiểm tra từng trường hợp. Sau đó thực hiện sửa lỗi theo nguyên nhân tương ứng.

Cách hiển thị sheet trong Excel 2010 trường hợp cả tab sheet bị thiếu

Về cơ bản thì bất cứ khi nào bạn mở một cửa sổ làm việc Excel đều phải có ít nhất 1 sheet (ngay cả khi nó trống). Nếu bạn gặp trường hợp không nhìn thấy các sheet trong Excel 2010 thì đây là lỗi cài đặt.

Trường hợp không hiển thị tất cả các sheet

Để khôi phục lỗi này khá đơn giản, có thể thực hiện theo các bước dưới đây để hiển thị sheet. 

Bước 1: Hãy bấm vào File (Tệp) và chọn “Options” (Tùy chọn). 

Bước 2: Trong hộp thoại Excel Options bạn chọn vào “Advanced” (nâng cao). 

Bước 3: Đi đến Display options for this workbook chọn “Show sheet tabs” (Hiển thị trang tính).

bị thiếu tab sheet bước chọn show sheet tabs

Nhấp OK là hoàn thành việc hiển thị tab trang tính có sẵn trong cửa sổ làm việc.

Trong trường hợp sử dụng cách trên mà lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010 vẫn xuất hiện thì có thể người dùng đã ẩn một số trang tính. Vì cách này không đảm bảo rằng tất cả các sheet sẽ xuất hiện. Đôi khi còn do thanh cuộn lớn ẩn các tab khi có quá nhiều. 

Lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010 do trang tính bị ẩn

Phương pháp này áp dụng cho trường hợp chỉ thiếu một số tab và một số hiển thị. Nguyên nhân chính của trường hợp này là do người dùng ẩn tab. Khi ẩn thì sheet vẫn tồn tại như một phần của file làm việc nhưng không xuất hiện mà thôi. Để xử lý rất đơn giản.

Bước 1: Bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ sheet nào trên trang tính và nhấn chọn “Unhide”. 

mở ẩn sheet trong Excel 2010

Bước 2: Trong hộp thoại Unhide Click vào tên sheet muốn bỏ ẩn rồi nhấp vào “OK”

chọn sheet muốn bỏ ẩn

Sau khi thực hiện xong thì Sheet không hiển thị sẽ xuất hiện lại trên tab làm việc của bạn. 

(*) Lưu ý: Với trường hợp muốn hiện nhiều sheet một lần bạn có thể thao tác trong hộp thoại Unhide. Hãy thực hiện chọn nhiều sheet bằng cách nhấn giữ phím Ctrl hoặc Cmd (Mac) rồi bấm vào các tên sheet muốn hiện trên cửa sổ làm việc. Thao tác này sẽ giúp tất cả các sheet bạn chọn hiển thị khi nhấn OK

Trường hợp không xuất hiện tên sheet trong hộp unhide thì sao? Có thể là do các sheet của bạn quá nhiều và nó không thể hiển thị hết mà thôi. Nhấp mũi tên di chuyển ở phía góc dưới cùng để di chuyển và chọn sheet.

Trong trường hợp vẫn không xuất hiện sheet nào hãy thử đến với cách xử lý nguyên nhân cuối cùng. 

Khắc phục lỗi không hiển thị sheet do cài đặt bảo mật

Thông qua việc điều chỉnh cài đặt bảo mật bạn có thể khắc phục lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010. Các bước thực hiện: 

Bước 1: Mở Excel chọn tab “File” tùy chọn “Options”. 

Bước 2: Trong cửa sổ "Excel Options" chọn "Trust Center" > "Trust Center Settings". 

Cài đặt bảo mật cho Excel bước 2

Bước 3: Khi cửa sổ “Trust Center" hiện ra bạn chọn tiếp "Protected View". 

Cài đặt bảo mật cho Excel bước 3

Sau đó tắt các tùy chọn bảo vệ như: 

"Enable Protected View for files originating from the Internet" (Bật chế độ bảo vệ cho các tệp gốc từ Internet)

"Enable Protected View for files located in potentially unsafe locations" (Bật chế độ bảo vệ cho các tệp ở vị trí có thể không an toàn).

Bước 4: Sau đó nhấn "OK" để lưu các thay đổi thoát cửa sổ.

banner-fastcare-blog-desktop-tet-phu-kien-qua-tot-850x200

Hãy khởi động lại Excel và kiểm tra xem sheet đã hiển thị đúng cách chưa nhé!

Trên đây là tất cả những trường hợp làm xuất hiện lỗi không hiển thị các sheet trong Excel 2010. FASTCARE mong rằng các hướng dẫn sửa lỗi nhanh trên có thể giúp ích được cho bạn.