Sửa lỗi phương thức thanh toán bị từ chối CH Play siêu dễ
Cách thức mua ứng dụng ở CH Play khá đơn giản nhưng bạn vẫn gặp phải lỗi phương thức thanh toán bị từ chối CH Play? Thử vài mẹo khắc phục trong bài viết sau!
Hình thức thanh toán trực tuyến khiến mọi hoạt động mua sắm của con người trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều. Tuy vậy cũng không thể phủ nhận trong một số trường hợp, phương thức thanh toán Online lại gây rắc rối cho người dùng. Điển hình gần đây là lỗi phương thức thanh toán bị từ chối CH Play. Nguyên nhân do đâu và cách xử lý sự cố này như thế nào? Cùng FASTCARE tìm hiểu nhé!

Cách sửa lỗi phương thức thanh toán bị từ chối CH Play
Nếu bạn không thể hoàn tất được giao dịch trên CH Play thì hãy thử 6 mẹo đơn giản mà FASTCARE chia sẻ chi tiết dưới đây nhé!
Khởi động lại điện thoại
Lỗi phương thức thanh toán bị từ chối CH Play có thể xuất hiện nếu điện thoại bị xung đột phần mềm. Với tình huống này thì bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị là được nhé!
Thao tác khởi động lại máy tuy đơn giản nhưng đây lại chính là phương pháp truyền thống giúp khắc phục gần như trọn vẹn những trục trặc phần mềm cơ bản.

Xác minh lại thông tin thanh toán
Thông tin thanh toán không chính xác chắc chắn bạn sẽ chẳng thể hoàn tất được giao dịch trên CH Play. Lúc này thao tác kiểm tra lại thông tin là vô cùng cần thiết.
➤ Bước 1: Truy cập vào Google Play và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản bạn đã sử dụng để thanh toán.
➤ Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “chuông” ở phía trên, bên phải màn hình => Nếu xuất hiện thông báo màu đỏ, bạn hãy nhấp vào nó và tiến hành cập nhật lại những thông tin không chính xác.

Sau bước này bạn sẽ được nhận email phản hồi. Nếu thông tin đã khớp hoàn toàn thì bạn cứ yên tâm là sự cố giao dịch sẽ sớm được khắc phục nhé!
Kiểm tra số dư thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ
Bạn hãy đảm bảo số dư của thẻ thanh toán, thẻ ghi nợ đủ để hoàn tất giao dịch. Thông thường nếu không còn đủ tiền, bạn sẽ nhận được thông báo giao dịch không thể thực hiện vì số dư tài khoản chưa đủ. Vậy nên bạn hãy vào ứng dụng ngân hàng và kiểm tra lại xem sao.

Kiểm tra địa chỉ thẻ
Một “thủ phạm” khác khiến thanh toán trên CH Play bị từ chối là bởi thông tin thẻ thanh toán không khớp với hồ sơ ngân hàng. Có thể trong lúc nhập thông tin tài khoản thanh toán, bạn vô tình nhập dư hoặc sai chữ, số,...Hệ thống xác nhận thông tin không trùng khớp sẽ từ chối giao dịch bạn thực hiện. Nếu gặp tình huống này, bạn hãy kiểm tra lại và thay đổi địa chỉ thẻ trùng khớp theo lần lượt các bước sau đây:
➤ Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Play bằng tài khoản bạn đã sử dụng để thanh toán.
➤ Bước 2: Chọn vào phương thức thanh toán đang dùng => Nhấn Chỉnh sửa => Kiểm tra và thay đổi thông tin thẻ cho khớp.

Liên hệ với trung tâm hỗ trợ
Nếu thử hết cách trên nhưng giao dịch trên CH Play vẫn còn lỗi thì có lẽ bạn phải nhờ đến sự giúp đỡ của trung tâm hỗ trợ người dùng CH Play hoặc ngân hàng. Bạn hãy gửi báo cáo sự cố đến hệ thống Google Play Services về tình trạng không thể thanh toán khi mua ứng dụng ở CH Play. Hoặc đến trực tiếp ngân hàng để được tư vấn viên hướng dẫn cụ thể nhé!
Ngoài ra thay đổi phương thức thanh toán cũng là cách hay nếu lỗi phương thức thanh toán bị từ chối CH Play vẫn chưa được khắc phục. Bạn có thể thay thế bằng một vài hình thức thanh toán phổ biến khác như:
- Nhà mạng di động: MobiFone, Viettel, Vinaphone,...
- Ví điện tử: Momo, Zalo Pay, VNPay,...

Trên đây là 6 cách sửa lỗi phương thức thanh toán bị từ chối CH Play mà FASTCARE muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thủ thuật cơ bản trong bài viết này sẽ thật sự hữu ích. Đừng quên theo dõi website để “bỏ túi” nhiều mẹo hay ho khác nhé. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm:
Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!