Giải pháp cho tình trạng iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ

iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ

iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ sẽ khiến bạn không thể nghe - gọi, nhắn tin và sử dụng mạng dữ liệu di động trên chiếc dế yêu cao cấp của mình.

Lỗi không có dịch vụ không còn là tình trạng mới mẻ với các tín đồ táo khuyết. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm rõ cách khắc phục tình trạng này hiệu quả. Chiếc iPhone 8 Plus của bạn cũng đang bị lỗi không có dịch vụ làm phiền? Đừng quên tham khảo một vài cách khắc phục được gợi ý dưới đây nhé. Nó ó thể giúp cho bạn xử lý được tình trạng iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ.

iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ

Không có dịch vụ là một sự cố khó chịu

1. Bật rồi tắt chế độ máy bay

Trên chiếc iPhone 8 Plus của mình, bạn hãy mở Trung tâm điều khiển của máy. Tại đây, bạn nhấn vào biểu tượng máy bay để kích hoạt Airplane Mode trên máy. Sau khoảng 1 - 2 phút, bạn tắt bỏ chế độ này và lặp lại thao tác thêm khoảng 1 - 2 lần.

Đây là thủ thuật thường được áp dụng đối với những vấn đề liên quan tới nhà mạng. Khi bật và tắt chế độ máy bay, các kết nối trên máy cũng được reset, giúp một vài sự cố được xử lý nhanh chóng.

Bật rồi tắt chế độ máy bay

Bật rồi tắt chế độ máy bay

2. Tháo SIM và khởi động lại iPhone 8 Plus

Thủ thuật tiếp theo bạn cần thực hiện là tháo SIM khỏi iPhone 8 Plus. Sau đó, bạn nên dùng khăn mềm lau sạch trên bề mặt SIM (nếu có). Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra SIM có bị hư hỏng hay không bằng cách gắn SIM vào một thiết bị khác. Nếu SIM bị hư hỏng, bạn cần thay SIM mới cho máy. Nếu SIM vẫn hoạt động bình thường, bạn hãy gắn lại SIM vào iPhone 8 Plus.

iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ

Hãy thử tháo SIM trên iPhone 8 Plus rồi lắp lại

Sau khi gắn SIM, bạn hãy khởi động lại chiếc iPhone 8 Plus của mình. Đây là thủ thuật đơn giản, nhưng có thể ổn định hoạt động của máy, cũng như có thể một vài lỗi hư hỏng thường gặp được khắc phục hoàn toàn.

3. Đặt lại cài đặt mạng

Đặt lại cài đặt mạng trên iPhone 8 Plus sẽ xóa cấu hình của nhà mạng đã lưu trong máy. Sau khi áp dụng, những cài đặt và dữ liệu khác không bị ảnh hưởng, nên bạn có thể thoải mái áp dụng.

Cách thực hiện như sau: Bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung. Tiếp đến, bạn chọn Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng là được.

Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone 8 Plus

Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone 8 Plus

Có thể bạn quan tâm:

4. Cập nhật iOS

Những vấn đề liên quan tới iOS đôi khi cũng là nguyên nhân khiến iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ. Với trường hợp này, cách tốt nhất bạn nên áp dụng là cập nhật phiên bản iOS mới (nếu có).

Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm. Tại đây, nếu có phiên bản iOS mới, bạn chỉ cần nhấn Tải và cài đặt để update iOS cho máy.

iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ

Cập nhật iOS mới cho máy

5. Restore iPhone 8 Plus

Khi những biện pháp trên không đem lại hiệu quả, bạn nên cân nhắc đến việc Restore iPhone 8 Plus. Sau khi áp dụng, toàn bộ cài đặt và dữ liệu trên máy sẽ trở về trạng thái như khi mới mua về. Vì thế, những lỗi hư hỏng liên quan tới phần mềm cũng được khắc phục hiệu quả.

Để Restore iPhone 8 Plus, bạn cần kết nối máy với iTunes. Sau đó, bạn chọn Back Up Now để sao lưu dữ liệu trên máy và chọn Restore iPhone để đưa máy về chế độ cài đặt gốc ban đầu.

iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ

Restore iPhone 8 Plus

6. Đem máy đi sửa chữa

Nếu gặp phải các vấn đề liên quan đến phần cứng, những thủ thuật nêu trên sẽ không giúp bạn khắc phục được sự cố. Lúc này, bạn  nên đem máy đi bảo hành hoặc gửi gắm máy cho các trung tâm chuyên sửa iPhone uy tín.

Bạn nên đem máy tới một trung tâm sửa điện thoại uy tín

Bạn nên đem máy tới một trung tâm sửa điện thoại uy tín

Sau khi máy được kiểm tra kỹ lưỡng, bạn cũng biết nguyên nhân gây ra lỗi và có được cách khắc phục tối ưu. Chúc bạn sớm khắc phục lỗi iPhone 8 Plus bị lỗi không có dịch vụ thành công!

Hỏi đáp