Samsung J7 Pro mất sóng không phải là lỗi quá nghiêm trọng. Nếu bạn đang gặp sự cố này thì cũng đừng quá lo lắng. Thay vào đó, bạn hãy tham khảo cách khắc phục lỗi mất sóng dưới đây.

Samsung J7 Pro dù là dòng sản phẩm mới của Samsung và được cải tiến nhiều về mặt thiết kế. Thế nhưng trong khi sử dụng thì chiếc điện thoại này vẫn mắc một số lỗi khó chịu, chẳng hạn như lỗi Samsung J7 Pro mất sóng. Điều này khiến người dùng vô cùng lo lắng và khó chịu khi không thể liên lạc cho người thân hay bạn bè được. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này theo bài viết dưới đây nhé!

Samsung J7 Pro mất sóng

J7 Pro được cải tiến nhiều về mặt thiết kế so với những sản phẩm trước đó

Dấu hiệu cho thấy Samsung J7 Pro bị mất sóng

Khi chiếc J7 Pro của bạn bị mất sóng, bạn sẽ thấy máy có những dấu hiệu sau:

Chiếc Samsung J7 Pro của bạn lại hiện lên dòng chữ No Service ở bên góc trái màn hình.

 Không có cột sóng hiển thị trên điện thoại, gọi điện không được.

 Bạn đang gọi điện thì đột nhiên điện thoại không nghe nói gì và sóng điện thoại không có.

J7 Pro bị mất sóng sẽ khiến sự liên lạc của bạn bị gián đoạn

=> Khi tình trạng mất sóng xảy ra trên Samsung J7 Pro, sự liên lạc của bạn sẽ bị gián đoạn. Như vậy, sự trải nghiệm của bạn với chiếc điện thoại này cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Vì thế, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố để biết cách khắc phục phù hợp.

Nguyên nhân khiến Samsung J7 Pro mất sóng do đâu?

Nếu gặp phải tình trạng mất sóng trên Samsung J7 Pro, có thể chiếc điện thoại của bạn đã rơi vào 1 trong những trường hợp dưới đây:

➀ Lỗi phần mềm

 Bạn đang để Samsung J7 Pro ở chế độ máy bay mà quên chưa tắt đi. Bên cạnh đó, chế độ tiết kiệm pin đôi khi cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng bắt sóng của điện thoại.

 Phần mềm hệ thống của J7 Pro bị xung đột bởi các ứng dụng không thích. Hoặc bởi việc root, up ROM sai cách của người dùng.

Tắt chế độ máy bay để khắc phục tình trạng mất sóng

Chế độ máy bay sẽ khiến Samsung J7 Pro bị mất sóng

➁ Lỗi phần cứng

 SIM không được lắp đúng vị trí. SIM đã bị hư hỏng. Khe SIM bám nhiều bụi bẩn khiến sự tiếp xúc với SIM bị cản trở.

 Phần cứng của máy bị hư hỏng bởi các tác động mạnh từ bên ngoài. Chẳng hạn như ngấm nước, rơi rớt từ trên cao hoặc bị va đập mạnh.

J7 Pro bị hư hỏng ở phần cứng cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi

➂ Lỗi khác

Bạn đang sử dụng Samsung J7 Pro ở một nơi quá kín với nhiều tòa nhà cao tầng xung quanh nên sóng bị yếu.

Do bạn đang đứng ở vị trí phủ sóng yếu nên Samsung của bạn không thể bắt được sóng.

Chất lượng sóng không tốt sẽ ảnh hưởng tới khả năng bắt sóng của J7 Pro

>> Xem thêm: Samsung J7 Pro bị sập nguồn

Một số cách khắc phục Samsung J7 Pro mất sóng hiệu quả

Nếu bạn đang đứng ở nơi có sóng tốt mà J7 Pro vẫn bị mất sóng, hãy thử áp dụng một vài cách khắc phục được gợi ý bên dưới:

➀ Khắc phục lỗi phần mềm

Trước tiên, bạn hãy kiểm tra lại xem mình đã tắt chế độ máy bay chưa. Nếu đang bật chế độ này thì hãy tắt đi để máy bắt sóng lại bình thường.

Đối với trường hợp Samsung J7 Pro bị xung đột phần mềm, bạn nên xóa bỏ ứng dụng mình nghi ngờ không tương thích có trên máy. Nếu không có tác dụng, bạn chỉ cần tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy thôi là được.

Tiến hành khắc phục lỗi phần mềm bằng cách đưa máy về chế độ cài đặt gốc

➁ Khắc phục lỗi phần cứng

Bạn nên tháo SIM ra và lắp lại rồi kiểm tra tình trạng máy như thế nào. Đảm bảo khe SIM luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Nếu SIM bị hư hỏng, bạn nên thay SIM mới cho máy.

Nếu J7 Pro đã từng bị va đập hay ngấm nước trước đó, bạn cần đem máy đi sửa chữa. Bởi lúc này, rất có thể máy đã bị hư hỏng về phần cứng.

Hãy mua SIM mới cho J7 Pro, nếu như SIM hiện tại bị hư hỏng

Chúc các bạn khắc phục lỗi Samsung J7 Pro bị mất sóng thành công!