Khắc phục lỗi file Excel bị chia thành nhiều trang khi in

 

Bạn thường xuyên gặp tình trạng file Excel bị chia thành nhiều trang khi in và bạn không biết phải làm thế nào? Tìm hiểu các giải pháp qua bài viết sau nhé!

banner-fastcare-blog-desktop-tet-thay-pin-chua-850x200

In một bảng tính lớn từ Excel là một công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể in hoàn hảo. Nếu bạn là người không thường xuyên thao tác trên Excel, bạn có thể sẽ gặp một số lỗi như lỗi file Excel bị chia thành nhiều trang khi in hoặc lỗi kích thước trang in. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự, bài viết này có thể giúp bạn giải quyết nó. Trong bài viết này, FASTCARE sẽ hướng dẫn bạn biện pháp khắc phục vấn đề này? Theo dõi ngay!

Nguyên nhân khiến file Excel bị chia thành nhiều trang khi in 

Trước khi tìm hiểu khắc phục lỗi file Excel bị chia thành nhiều trang khi in thì mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số nguyên nhân phổ biến gây nên vấn đề này:

Do tài liệu của bạn quá lớn vượt giới hạn trang nên Excel đã tự động chia thành các trang để in. Đặc biệt, nếu số lượng hoặc kích thước các cột lớn hơn kích thước trang được thiết lập trước thì dữ liệu trên cùng một hàng sẽ bị ngắt qua trang khác.

Bên cạnh việc thiết lập kích thước thì hướng trang in cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề khó chịu này nếu như chúng không được thiết lập một cách phù hợp.

Cũng có thể do bạn đã vô tình tạo ngắt trang khiến dữ liệu bị chia thành nhiều trang.

Nguyên nhân khiến file Excel bị chia thành nhiều trang khi in

Cách kiểm tra dữ liệu có vừa hết trang trong Excel

Để tránh trường hợp sau khi in mới phát hiện lỗi, mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách để kiểm tra xem trang tính của mình có vừa hết trang in hay bị nhảy sang trang khác nhé!

Bước 1: Các bạn truy cập vào file Excel cần in sau đó chọn vào tab View trên thanh công cụ.

Bước 2: Trong mục Workbook Views, các bạn nhấn vào Page Break Preview hoặc Page Layout để xem trước các trang in.

Như vậy, các bạn có thể dễ dàng nhận biết tài liệu có mắc lỗi in Excel bị nhảy trang hay không để kịp thời có hướng khắc phục.

Cách kiểm tra dữ liệu có vừa hết trang trong Excel

Xem thêm:

Cách hiển thị dãy số quá dài trong Excel đơn giản, dễ nhớ

Cách viết số mũ trong Excel không khó như bạn nghĩ

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi file Excel bị chia thành nhiều trang khi in 

Sau khi kiểm tra tra dữ liệu có vừa hết trang trong Excel không, cùng mình tìm hiểu những cách giúp khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Chỉnh cho bảng Excel vừa khổ giấy

Các bạn có thể tham khảo cách chỉnh bảng Excel vừa khổ giấy dưới đây để khắc phục lỗi file Excel bị chia thành nhiều trang khi in nhé!

Bước 1: Các bạn cũng kiểm tra xem dữ liệu có vừa hết trang trong Excel không thông qua các bước đã được hướng dẫn phía trên. 

Bước 2: Tiếp theo, các bạn có thể điều chỉnh kích thước của các cột, hàng để chúng nằm trọn trong trang in như mong muốn.

Như vậy, các bạn có thể yên tâm in tài liệu mà không cần lo về việc nhảy trang nữa rồi!

Chỉnh cho bảng Excel vừa khổ giấy

Kiểm tra và xóa bỏ các dấu ngắt trang

Dấu ngắt trang cũng có thể là nguyên nhân gây nên lỗi này nên các bạn cần kiểm tra để đảm bảo rằng mình không chèn bất cứ dấu ngắt trang nào vào tài liệu nhé!

Kiểm tra xem tài liệu có chứa dấu ngắt trang hay không?

Chế độ Page Break Preview có thể cho bạn biết trang tính có bị chèn ngắt trang hay không.

Với trang được ngắt tự động, các bạn sẽ thấy đường phân cách có dạng nét đứt. Trong khi thao tác ngắt trang thủ công sẽ thể hiện bởi đường thẳng nối liền.

Kiểm tra xem tài liệu có chứa dấu ngắt trang hay không?

Cách xóa bỏ các dấu ngắt trang thủ công

Nếu như các bạn nhận ra file Excel của mình có chứa các dấu ngắt trang thì hãy thực hiện các bước sau đây để xóa chúng:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn chọn toàn bộ bảng tính, sau đó mở thẻ Page Layout trên thanh công cụ. Trong mục Page Setup, các bạn sẽ tìm và nhấn vào mục Breaks.

Bước 2: Kế tiếp, các bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn Reset All Page Breaks là toàn bộ các dấu ngắt trang thủ công đã biến mất và được thay thế thành dấu ngắt trang tự động rồi.

Cách xóa bỏ các dấu ngắt trang thủ công

Di chuyển dấu ngắt trang

Đây là cách giúp các bạn có thể điều chỉnh nhanh dữ liệu trong bảng tính để phù hợp với  trang in. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, trong giao diện của chế độ Page Break Preview, các bạn sẽ di chuyển con trỏ chuột đến dấu ngắt trang tự động của Excel được thể hiện bằng nét đứt.

Khi đó, con trỏ sẽ chuyển thành dấu mũi tên 2 chiều và các bạn chỉ cần kéo thả nó đến vị trí mong muốn là hoàn thành.

Lưu ý: Cách này sẽ khiến dấu ngắt trang tự động trở thành ngắt trang thủ công.

Di chuyển dấu ngắt trang

Cách thiết lập trang tính để khớp với chiều rộng trang in

Đây cũng là một cách hiệu quả để giải quyết vấn đề các cột của trang tính bị tách và nhảy sang trang khác đồng thời cũng là cách sửa lỗi in Excel bị nhảy trang. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên, các bạn sẽ nhấn vào tab Page Layout sau đó mở rộng mục Page Setup để mở hộp thoại này.

Cách thiết lập trang tính để khớp với chiều rộng trang in B1

Bước 2: Trong thẻ Page, các bạn chọn vào mục Fit to và điều chỉnh mục tall về 0 để không giới hạn chiều dài trang. 

banner-fastcare-blog-desktop-tet-phu-kien-qua-tot-850x200

Bước 3: Cuối cùng các bạn nhấn OK để đóng hộp thoại Page Setup và lưu những thay đổi vừa thực hiện.

Cách thiết lập trang tính để khớp với chiều rộng trang in B3

Qua bài viết, mình đã tổng hợp và gửi đến các bạn những cách khắc phục lỗi file Excel bị chia thành nhiều trang khi in đơn giản nhưng hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết thủ thuật này sẽ hữu ích cho bạn và bạn sẽ có thể in bảng tính Excel của mình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một ngày thật vui vẻ nhé!